Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Rong kinh ở tuổi mới lớn do nguyên do nào dẫn đến


Rong kinh ở tuổi dậy thì thường nguồn gốc từ các đổi thay về hóc môn chưa ổn định và không gây tác động nguy hiểm nhiều đến sức khỏe, thêm vào đó nếu hiện tượng rong kinh kéo dài và mất máu nhiều thì cần sớm đi thăm khám ngay. Sau đây để giúp các bạn gái trong độ tuổi dậy thì về hiện tượng rong kinh, những bác sĩ phòng khám thiên hòa sẽ nêu ra một số các vấn đề dưới đây:

Rong kinh là dấu hiệu của kinh nguyệt ko đều thường có triệu chứng là chu kỳ kinh thường kéo dài trên 7 ngày và lượng máu kinh chảy ra nhiều (trên 80ml) và cảm giác thấy đau bụng dưới bứt rứt không yên.





Rong kinh ở tuổi dậy thì do căn nguyên nào dẫn tới

Do rối loạn hoc-mon: Những đổi thay về đặc điểm thân thể, vai trò sinh nở bặt đầu hoạt động mạnh mẽ, và sự hoạt động của hóc môn nữ estrogen khiến thân thể chưa kịp thích nghi và gây ra các rối loạn, có thể nguy hại tới quy trình rụng trứng từ đấy nguy hiểm tới chu kỳ kinh nguyệt gây rong kinh.

Tuyến yên đang gặp trục trặc: Tuyến yên và buồng trứng là 2 bộ phận có mối liên quan mật thiết với nhau. Một khi tuyến yên bị bệnh có thể xảy ra những ảnh hưởng không tốt tới hoạt động bình thường của buồng trứng, làm đổi thay về thời gian cũng như lượng máu hành kinh. Bởi thế, cảnh tượng rong kinh ở tuổi mới lớn cũng có khả năng là dấu hiệu báo hiệu tuyến yên của bạn nữ đang cần “bảo trì”.

  • Khi gặp phải cảnh tượng rối loạn kinh nguyệt tuổi dậy thì bạn gái có nên lo âu

Rong kinh ở tuổi mới lớn do ảnh hưởng của tâm lí: trên thực tiễn, khi bước vào Lứa tuổi mới lớn, những bạn gái đang trong giai đoạn đổi thay, phát triển tâm sinh lí nên luôn có trạng thái thay đổi khác thường. Nếu bạn gái luôn chịu nhiều sức ép từ việc học tập, gia đình hoặc ăn uống không được đảm bảo đầy đủ sẽ gây nên nhiều đổi thay về sức khỏe, trong đấy có cả những thay đổi trong chu kỳ nguyệt san.

Rong kinh ở tuổi mới lớn không có điều gì đáng lo ngại nếu như đó chỉ là sự không ổn định hoạt động của buồng trứng, tuyến yên, triệu chứng này sẽ chấm dứt sau khoảng 1-2 năm. Ngoài ra, chị em cũng nên đến với những phòng khám phụ khoa để những bác sỹ kiểm tra xem căn nguyên gây rong kinh ở tuổi dậy thì do đâu, để có những hướng xử lý kịp thời, nếu không sẽ gây nên hiện trạng thiếu máu, cơ thể mệt mỏi rất nguy hại.
banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: