Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

Có khả năng gặp phản ứng phụ nếu ăn củ tỏi theo cái cách sau

Tỏi là một loại hương liệu thân thuộc và tốt cho sức đề kháng, nhưng chị em hoàn toàn có thể rước họa vào thân nếu ăn tỏi đen theo những kiểu sau:

Để tỏi lâu mới nấu

Đó là 1 cách thức không nhiều người biết, nhưng việc đập tỏi bỏ vô xào nấu ngay sẽ không còn phát huy hết chức năng có trong tỏi.

Đọc thêm: máy làm tỏi đen nhật bản

Tốt nhất bạn đập dập múi tỏi đen và để trong khoảng 15 phút sau hãy tiến hành nêm nếm. Vấn đề này giúp tăng cường hiệu quả của những hợp chất có lợi cho sức đề kháng trong tỏi đen đến thân thể hơn.


Ăn vô số củ tỏi

Các thức ăn dù cho có tốt thế nào thì cũng nên bổ sung một liều lượng vừa đủ, có vậy thì cơ thể mới hấp thu được và không biến thành dư thừa chất, từ ấy tích tụ trong cơ thể tạo thành độc tố và tỏi đen cũng không ngoại lệ.

Trong tỏi đen có nhiều chất kháng khuẩn tự nhiên có lợi .Thêm vào đó chỉ nên tiêu thụ một lượng trung bình, thích hợp với thể trạng.

Nếu ăn nhiều quá sẽ gây ra phản ứng phụ, nguy hại xấu tới men vi sinh trong đường ruột và triệt tiêu các vi khuẩn có lợi trong cơ thể

Theo khuyến cáo từ các chuyên gia dinh dưỡng, chỉ nên tiêu thụ cao nhất 15 gram củ tỏi một ngày để tăng cường đề kháng đồng thời không khiến tác động nguy hiểm xấu tới sức khỏe.

Đun chín tỏi

Mọi người thường có các thói quen xào chín tỏi đen cùng với thức ăn, nhằm mục đích làm bay mùi cũng tương tự củ tỏi chín sẽ dễ ăn hơn, giảm độ cay nồng.

Thêm vào đó, tỏi xào chín có khả năng sẽ bị mất đi hết các chất dinh dưỡng. Vì thành tố allicin trong tỏi đen sẽ bị phá huỷ hoàn toàn lúc tiếp xúc với nhiệt.

Allicin là 1 vào những thành tố chứa lưu huỳnh trong tỏi đen được gọi chung là thiosulfinates. Allicin được kích hoạt lúc nhai, cắt hoặc nghiền củ tỏi sống.

Nhưng nó bị phá hủy bởi nhiệt độ, đó là lý do vì sao khi làm chín tỏi củ tỏi sẽ làm cho giảm khả năng chữa bệnh của củ tỏi.

Xem thêm nội dung: cách làm tỏi đen tại nhà bằng nồi cơm điện

Lưu ý dùng tỏi

- Chị em đang cho con bú: vì tỏi đen sẽ ảnh hưởng vào nguồn sữa mẹ làm cho trẻ sơ sinh dễ đau bụng nếu uống phải.

- Ăn quá 15 gram củ tỏi hàng ngày sẽ tăng khả năng gây nên những bệnh như nhiễm trùng loét dạ dày, thiếu máu, gây hại cho gan và mắt.

- Sử dụng tỏi để điều trị các bệnh như gium kim (uống và thụt hậu môn) cần thiết phải hỏi quan điểm bác sĩ nếu như không sẽ gây nên những phản ứng phụ như nhiễm trùng ruột hoặc đi tả.

- Không ăn tỏi lúc bụng đói, sẽ kích thích mạnh niêm mạc dạ dày, ruột, làm ợ nóng có thể gây nhiễm trùng thực quản.

banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: